Lượt xem: 338

Tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh

Hiện trên địa bàn tỉnh có 489 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó có 57 cửa hàng ngưng hoạt động dài hạn do chuyển nhượng, sang bán hoặc vi phạm pháp luật đang chờ xử lý và 6 cửa hàng đang sửa chữa được Sở Công thương xác nhận cho phép tạm ngưng hoạt động.

 


Hoạt động của 1 trạm bán lẻ xăng dầu

 

    Vừa qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng hết xăng dầu cục bộ ở một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của một số doanh nghiệp. Nguyên nhân là do một số đầu mối kinh doanh xăng dầu phân bổ sản lượng, lượng hàng không đảm bảo nhu cầu cho các chi nhánh trên địa bàn tỉnh. Trước tình trạng này, vừa qua, Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã khảo sát và làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; đồng thời, đánh giá lại nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân trong tỉnh.

    Theo khảo sát của Cục Quản lý thị trường, đến ngày 29/8/2022, có khoảng 20 cửa hàng bán lẻ xăng dầu treo biển “hết xăng dầu”, gây tình trạng hết xăng dầu cục bộ. Nguyên nhân do các cửa hàng không nhập được hàng, nguồn cung từ các thương nhân phân phối hạn chế. Các cửa hàng này chủ yếu thuộc hệ thống đại lý hoặc nhượng quyền bán lẻ của một số công ty, như: Công ty Cổ phần thương mại Dầu khí Cửu Long, Công ty cổ phần Dầu khí Mêkong, Công ty TNHH Thương mại Dầu khí Nam sông Hậu Sóc Trăng.

    Qua khảo sát tình hình thực tế và báo cáo của các doanh nghiệp từ phía ngành chức năng, lượng xăng dầu cung ứng trong tháng vừa qua có tăng nhưng không nhiều so với tháng trước, do có doanh nghiệp tăng sản lượng nhưng cũng có doanh nghiệp giảm sản lượng cung ứng. Tổng nguồn cung vẫn đảm bảo cho nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc sở hữu của các thương nhân phân phối xăng dầu có trụ sở hoặc chi nhánh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vẫn hoạt động bình thường, hàng hóa luôn đủ cung ứng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, có tình trạng hết xăng dầu cục bộ ở một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của một số doanh nghiệp.

    Trước tình hình này, Sở Công thương đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tiếp tục chủ động đảm bảo nguồn cung, các chi nhánh của thương nhân đầu mối cam kết đề xuất “công ty mẹ” tăng nguồn cung cho chi nhánh, góp phần đảm bảo nhu cầu thị trường hiện nay trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp đang đảm bảo nguồn cung cho hệ thống, tiếp tục xây dựng kế hoạch cung ứng xăng dầu trong thời gian tới. Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động bán lẻ xăng dầu tại các cửa hàng, trường hợp phát hiện cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa hoặc treo biển “hết hàng” sẽ tiến hành xác minh, phát hiện vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Nếu thương nhân phân phối vi phạm sẽ đề nghị về Bộ Công thương xem xét xử lý.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 7321
  • Trong tuần: 78,028
  • Tất cả: 11,801,348